Kiểu kinh doanh bất động sản của Thaco

Gần đây có nhiều đại gia trong lĩnh vực như ô tô, phân bón, cao su, thủy sản…nhảy vào kinh doanh địa ốc. Tuy nhiên, trường hợp của Thaco đáng chú ý, tạo được ấn tượng nhờ những cách làm khác lạ.

Một dự án của Công ty Thaco

Một dự án của Công ty Thaco

Từ “vua” ô tô đến đại gia địa ốc

Trên thị trường Việt Nam, trong vòng 20 năm trở lại đây, không ít “ông chủ” tay ngang có đam mê vung tiền vào nhà đất. Trong đó, đáng kể nhất là “ông lớn” ngành thuỷ sản với hàng loạt dự án khắp cả nước, rồi đến các “đại gia” lĩnh vực phân bón, cao su… cũng muốn chia phần.

Lĩnh vực ô tô cũng có nhiều tên tuổi bước vào lĩnh vực này như Thuận Thảo, Trường Hải và Phương Trang đã tạo nhiều cơn “sốt” khi sở hữu quỹ đất lớn, chiến lược đầu tư chiếm thị phần.

Công ty CP Ô tô Trường Hải Chung cu The Golden Palm là một ví dụ điển hình, kinh doanh lĩnh vực chính với doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp năm sau luôn cao hơn năm trước.

Năm 2015, số lượng xe ô tô bán ra hơn 80.000 xe, tăng gần gấp đôi năm 2014, doanh thu hơn 2 tỷ USD. Năm 2016 doanh nghiệp này đặt mục tiêu hơn 100.000 xe, doanh thu 3 tỷ USD.

Cách đây vài năm, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco đã thử sức với BĐS, ông sang làm Tổng giám đốc Công ty CP BĐS Đại Quang Minh để triển khai Khu đô thị Sala tại quận 2 với tổng đầu tư lên hàng chục ngàn tỷ đồng.

Trong một lần chia sẻ, ông Trần Bá Dương, cho rằng không nên xem BĐS như ngành nghề đẻ trứng vàng, dẫn đến bong bóng. Những gì thị trường đã trải qua là bài học để cơ quan quản lý nhà nước nhìn nhận lại vấn đề.